Deutsche Brauerei

Deutsche Brauerei

Company profile

      ราวต้นเดือนมกราคม 2001 Grta Schwitzer เข้ามาที่ Deutsche Brauerei เพื่อประชุมคณะกรรมการบริหารเป็นครั้งแรก เธอเพิ่งเข้าร่วมในคณะกรรมการฯ เมื่อไม่นานมานี้ตามคำสั่งของ Lukas Schwitzer คุณลุงของเธอซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท และได้บอกเธอว่าคณะกรรมการฯ อาจต้องการใช้ความเชี่ยวชาญทางการเงินของเธอเพื่อตั้งคำถามบางอ

ย่างที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้ แต่ท่านก็ไม่ได้บอกให้เธอรู้ว่าเป็นคำถามเกี่ยวกับอะไรกันแน่ บริษัทนี้มีลุง ป้า น้า อาและญาติๆ ในครอบครัว Schwitzer เป็นเจ้าของรวมทั้งสิ้น 16 คน Greta ได้รับ MBA จากมหาวิทยาลัยด้านธุรกิจที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งและทำงานในตำแ

หน่งเจ้าหน้าที่ปล่อยกู้เชิงพาณิชย์ให้กับธนาคารชั้นนำแห่งหนึ่

งในแฟรงก์เฟิร์ต   ประเทศเยอรมนี เธอได้รับอนุญาตจากธนาคารให้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการฯ ของ Deutsche Brauerei

วาระการประชุมคณะกรรมการฯ ในเดือนมกราคมประกอบด้วยหัวข้อทางธุรกิจสามหัวข้อ คือ (1) อนุมัติงบประมาณทางการเงินปี 2001 (2) การประกาศเงินปันผลประจำไตรมาส และ (3) การรับแผนการจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ Oleg Pinchuk ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท เนื่องจาก Greta มีความรู้เกี่ยวกับบริษัทน้อยมาก เธอจึงตัดสินใจไปเยี่ยมชมบริษัทหนึ่งวันก่อนเข้าร่วมการประชุมค

รั้งแรก

เกี่ยวกับบริษัท

บริษัท Deutsche Brauerei ผลิตเบียร์สองชนิดคือ ดาร์กเบียร์และไลท์เบียร์ ซึ่งได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี ยอดขายและผลกำไรของบริษัทในปี 2000 คือ 92.1 ล้านยูโร และ 2.9 ล้าน
ยูโร ตามลำดับ   (ดู 1 แสดงงบการเงินในอดีตและตามแผนการที่ได้ตั้งไว้) บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1737 โดยมีตระกูล Schwitzer เป็นเจ้าของมานานกว่าสิบสองชั่วคน ภาพอันสง่างามของ Gustav Schwitzer ผู้ก่อตั้งบริษัทได้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์บนฉลากข้างขวดเบียร์แต่

ละขวด

บริษัทตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งนอกเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมัน ด้วยเทคนิคอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้บริษัทสามารถผลิตเบียร์ได้ถึง

120 ล้านลิตรต่อปี ในปี 2000 บริษัทขายเบียร์ได้ 117.3 ล้านลิตร อุปกรณ์การผลิตชิ้นนี้ได้มาเมื่อปี 1994 ต่อมาถูกไฟไหม้เสียหาย

เนื่องด้วยประสิทธิภาพ การปรับปรุงและขนาดที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยของอุปกรณ์ชิ้นใหม่ จึงทำให้มีความสามารถในการผลิตเบียร์ได้เพิ่มมากขึ้น...